trang chủ tin tức xe Hàng triệu xe Honda CR-V dính lỗi nguy hiểm

Hàng triệu xe Honda CR-V dính lỗi nguy hiểm

Thương hiệu Honda đang gặp vấn đề phanh ảo của mẫu xe Honda Accord và Honda CR-V vẫn đang được điều tra sau khi có báo cáo về các vụ tai nạn liên quan.

Đây có thể sẽ dẫn đến một đợt thu hồi lớn. Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHSTA) đang điều tra mẫu xe Honda CR-V và Honda Accord. Trong đó, vấn đề phanh ảo của Honda CR-V có thể còn tồi tệ hơn dự kiến.

Hàng triệu xe Honda CR-V dính lỗi nguy hiểm.jpg
Thương hiệu Honda đang gặp vấn đề phanh ảo của mẫu xe Honda Accord và Honda CR-V vẫn đang được điều tra sau khi có báo cáo về các vụ tai nạn liên quan. Ảnh: Honda.

Được biết, trong vài năm trở lại đây, đã có nhiều cuộc thảo luận về vấn đề phanh ảo của Honda Accord và Honda CR-V.

Tuy nhiên, vấn đề nguy hiểm này dường như đã bị che giấu cho đến khi cuộc điều tra NHTSA do Văn phòng Điều tra Khiếm khuyết (ODI) dẫn đầu được nâng cấp thành phân tích kỹ thuật để đào sâu hơn một chút.

Nhóm nghiên cứu đang nghiên cứu kích hoạt ngẫu nhiên hệ thống phanh khẩn cấp trên khoảng 3 triệu mẫu xe Honda Accord và Honda CR-V. Vấn đề tiềm ẩn này liên quan đến các mẫu Honda CR-V 2017 – 2019 và các mẫu Honda Accord 2018 – 2019.

Honda gọi công nghệ được đề cập là Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS). Cuộc thăm dò ban đầu bắt đầu vào ngày 21 tháng 2 năm 2022, sau khi nhận được báo cáo về việc hệ thống kích hoạt mà không có vật cản trên đường đi của xe.

Kết quả là, việc giảm tốc độ nhanh chóng đã làm tăng nguy cơ chấn thương và tai nạn. Thậm chí, mẫu xe Honda này có thể đột ngột dừng lại khi tham gia giao thông và có nguy cơ bị tông từ phía sau.

Cho tới thời điểm này, NHSTA đã nhận được khoảng 1.294 báo cáo về việc hệ thống CMBS đột ngột kích hoạt. Ngoài ra, 31 trong số những khiếu nại đó liên quan đến một vụ va chạm liên quan đến vấn đề này và 50 khiếu nại cho biết có 58 người bị thương.

Hiện nhà sản xuất ô tô Honda đang hợp tác điều tra và chia sẻ thông tin liên quan đến lỗi có thể xảy ra. Tuy nhiên, Honda khẳng định khách hàng có thể chưa hiểu rõ về CMBS và những hạn chế của nó.

Theo nhiều người dự đoán điều này có vẻ như là một vấn đề do Honda tạo ra. Nếu không phải vấn đề phanh ảo của Honda CR-V thì tại sao hệ thống này lại khó hiểu đến vậy.

Quá trình phân tích kỹ thuật của NHTSA thường mất 18 tháng thì mới có quyết định có thu hồi các mẫu xe này của Honda hay không.

(Nguồn: https://plo.vn/hang-trieu-xe-honda-cr-v-dinh-loi-nguy-hiem-post787207.html)